【亚搏手机在线登录入口】中国有限公司

服务项目
联系方式
【亚搏手机在线登录入口】
咨询热线:400-999-1728
咨询热线:13313028229
售后:0312-6791400
售后:0312-6791126
网址:www.aoyou56.com
地址:保定朝阳大街国贸大厦8楼808室
Dịch︱安倍内阁丑闻不断 再爆阁僚政治资金问题
[来源:www.aoyou56.com] [作者:网站建设] [日期:15-07-09] [浏览次数:]

安倍内阁近日来是非不断。继小渊优子、松岛绿两位大臣辞职以后,小渊的继任者宫泽洋一就任2天就爆出政治资金问题。然而一波未平、一波又起。28日又有两位大臣被要求就其政治资金问题作出解释。
Mới đây, Nội các A-bê gặp rắc rối liên tục, sau khi hai Bộ trưởng Nội các Yuko Obuchi và Midori Matsushima xin từ chức, người kế nhiệm Yuko Obuchi là Yoichi Miyazawa lại bị phanh phui bởi vấn đề Quỹ chính trị chỉ sau 2 ngày nhậm chức. Hơn thế nữa, ngày 28/10 lại có hai vị bộ trưởng buộc phải tiến hành giải thích về vấn đề Quỹ chính trị theo yêu cầu.

 


近日,有媒体爆出日本环境大臣望月义夫的政治资金收支报告书中,有660万日元的活动经费支出没有记载收入来源。为此,望月义夫在28日零点召开紧急记者会。望月义夫辩称,在他的政治资金团体“望月义夫后援会”2008年至2011年的收支报告书中,以新年交流会和高尔夫大会活动经费名义列出的约660万日元的支出,实际上应为“交际费”,并将责任推给已经4年前去世的妻子。
Thời gian gần đây, có phương tiện truyền thông phanh phui cho biết, trong báo cáo thu chi Quỹ chính trị của Bộ trưởng Môi trường Nhật Yoshio Mochizuki, không ghi rõ khoản chi kinh phí hoạt động trị giá 6,6 triệu đồng Yên. Vì vậy, ông Yoshio Mochizuki đã tổ chức buổi họp báo khẩn cấp vào không giờ ngày 28/10. Ông bào chữa rằng, trong báo cáo về thu chi của "Hội Hâm mộ Yoshio Mochizuki" thuộc đoàn thể Quỹ chính trị của ông từ năm 2008-2011, có ghi khoản chi gần 6,6 triệu đồng Yên với danh mục kinh phí hoạt động của Hội giao lưu năm mới và Hội thể thao gôn, trên thực tế là khoản "chi phí xã giao", đồng thời đổ trách nhiệm cho vợ ông đã từ trần cách đây 4 năm.

 


“关于资金方面的问题,都有我的妻子帮忙打理。因为我妻子觉得‘交际费’的说法不好看,所以借用这两个活动的名目进行了记载”。
"Vấn đề tiền vốn, đều do vợ tôi quản lý. Bởi vì vợ tôi cho rằng 'chi phí xã giao' nghe không hay, cho nên đã ghi nguồn chi bằng danh mục của hai hoạt động trên".

 


望月义夫说,新年交流会与高尔夫大会这两项活动并非后援会举办,其收支情况本不应出现在后援会的收支报告书中。他再次强调自己没有违法,不会辞职。
Ông nói, hoạt động Hội giao lưu năm mới và Hội thể thao gôn không phải do Hội hâm mộ ông tổ chức, tình hình thu chi không nên xuất hiện trong báo cáo thu chi của Hội hâm mộ . Ông tái khẳng định ông không phạm pháp và sẽ không từ chức.

 


“环境省目前面临的问题堆积如山。今后将为解决这些问题努力工作。”
"Hiện nay, Bộ Môi trường phải đối mặt với các vấn đề chồng chất. Sau này sẽ cố gắng làm việc để giải quyết những vấn đề đó".

 


安倍内阁另一名女阁僚近日也曝出资金问题。据媒体报道,女性活跃担当大臣有村治子2008年至2012年担任自民党支部代表时,曾接受某公司120万日元的政治资金,该公司曾因逃税被罚。在28日的国会会议上,就有议员追究其责任,让其做出解释。有村治子表示,该公司逃税的问题,也是在媒体报道之后自己才得知。
Một nữ Bộ trưởng Nội các của ông A-bê mới đây cũng bị phanh phui bởi dính dáng với vấn đề Quỹ chính trị. Phương tiện truyền thông đưa tin, trong thời gian đảm nhiệm đại biểu chi bộ Đảng Dân chủ Tự do từ năm 2008-2012, Bộ trưởng phụ trách bình đẳng giới Rimura Haruko từng nhận 1,2 triệu đồng Yên quyên góp chính trị của một công ty, công ty này từng bị phạt bởi hành vi trốn thuế. Tại phiên họp Quốc hội diễn ra ngày 28, có Nghị sĩ Quốc hội truy cứu trách nhiệm của bà, và đòi bà đưa ra giải thích về việc này. Bà Rimura Haruko cho rằng, sau khi báo giới đưa tin p

www.tianyueled.com

hanh phui bà mới biết vấn đề trốn thuế của công ty này.

 


有村解释称,“有村事务所没有做过触碰法律的事情”,已经将120万日元悉数归还。
Bà Rimura Haruko giải thích rằng, "Văn phòng Rimura Haruko chưa hề làm những việc xúc phạm tới pháp luật", hiện đã trao trả 1,2 triệu đồng Yên.

 


无论是望月义夫还是有村治子都表示没有触犯法律,不会辞职。安倍和官房长官菅义伟也都在不同场合表达了不会追究2人责任,并支持留任。虽然安倍暂时不会以更换阁僚的形式平息事态,但自民党疲于应付各种丑闻,势必影响其在国会中推动相关法案的通过,长远来看将在明年的统一地方选举中受制于人。
Bất cứ là ông Yoshio Mochizuki hay là bà Rimura Haruko đều bày tỏ không hề xúc phạm pháp luật và sẽ không từ chức. Thủ tướng Nhật A-bê và Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga cũng bày tỏ không truy cứu trách nhiệm của hai người trong các trường hợp khác nhau, và ủng hộ họ tiếp tục thực thi chức trách của mình. Mặc dù ông A-bê tạm thời sẽ không dập tắt vụ việc này bằng hình thức thay đổi nội các, song Đảng Dân chủ Tự do luôn phải ứng phó với các vụ bê bối, chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới việc Quốc hội thúc đẩy thông qua các dự luật liên quan, xét về lâu dài sẽ chịu sự hạn chế của đối thủ trong cuộc bầu cử địa phương vào năm 2015.

 

微信二维码

Baidu
sogou